Trứng cá ngừ đại dương làm món gì ngon?

Trứng cá ngừ đại dương từ lâu nổi tiếng là một món ăn bổ dưỡng, giàu Omega 3 rất tốt cho sự phát triển của trí não và thị lực. Với độ béo ngậy đặc trưng thì trứng cá ngừ đại dương làm gì ngon? Mách bạn một vài cách chế biến sau đây với trứng cá ngừ để có món ăn đưa cơm khiến cả nhà thán phục nhé.

Trứng cá ngừ đại dương làm món gì ngon?

Cá ngừ đại dương thường có kích thước rất to, do đó trứng cá ngừ đại dương cũng có kích thước khá lớn. Trứng cá ngừ có chứa nhiều đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Trứng cá ngừ có độ béo ngậy rất đặc trưng, bạn có thể chế biến thành các món ăn kèm trong thực đơn hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà:

Trứng cá ngừ đại dương chiên mắm

Trong những món ăn từ trứng cá, thì trứng cá ngừ đại dương chiên mắm có cách làm đơn giản nhất, không tốn nhiều nguyên liệu nhưng lại cực kỳ hao cơm. Để thực hiện món ăn này, bạn chỉ cần chuẩn bị: trứng cá ngừ đại dương, hành, tỏi, nước mắm, đường, tiêu, tương ớt.

Cách thực hiện:

  • Trứng cá ngừ khá to, do đó bạn nên cắt nhỏ, sơ chế làm sạch sau đó chiên trứng cá cho giòn đều 2 mặt, sau đó vớt ra để ráo dầu.
  • Tiếp đến, là làm sốt mắm. Bắt chảo lên bếp, chờ cho dầu nóng thì cho ớt tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó, cho nước mắm, nước lạnh, đường vào nấu cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Vặn nhỏ lửa và bạn cho trứng cá ngừ đã chiên giòn vào đảo đều trong 3-5 phút rồi tắt bếp.
  • Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món trứng cá ngừ đại dương chiên mắm giòn xốp béo ngậy, đậm đà. Ăn cùng cơm nóng sẽ vô cùng hấp dẫn.

Trứng cá ngừ đại dương sốt me

Nếu bạn muốn đổi khẩu vị cho cả nhà bằng một món ăn lạ miệng thì có thể thử trứng cá ngừ đại dương sốt me nhé. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: trứng cá ngừ đại dương, nước cốt me, hành tây, rau sống, gừng ớt băm nhuyễn, bột chiên giòn, 1 muỗng bột năng, gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện:

  • Trước khi chế biến, bạn nên sơ chế trứng cá qua nước sôi và gừng để khử mùi tanh. Sau đó, đem trứng cá trộn cùng ½ bột chiên giòn. Bắt chảo dầu lên bếp, chiên trứng cá cho giòn đều 2 mặt sau đó vớt ra để ráo dầu.
  • Bạn tiến hành làm sốt me: trước tiên cho hành tây xào qua, rồi thêm nước cốt me, đường, nước mắm, hạt nêm, bột năng và 1 chén nước lạnh. Nấu hỗn hợp trên cho sôi, nêm lại cho vừa miệng rồi rắt bếp.
  • Bạn xếp trứng cá ngừ ra dĩa, sau đó rưới sốt me lên trên hoặc có thể dùng làm nước chấm riêng. Món này ăn kèm rau sống và nhấm bia thì hết chỗ chê. Trứng cá bùi béo được chiên giòn xốp, chấm sốt me chua chua ngọt ngọt vô cùng kích thích vị giác. Đặc biệt là các bé sẽ mê món này lắm đây.

Trứng cá ngừ đại dương sốt cà chua

Trong thực đơn hàng ngày, các món trứng sốt cà chua cũng rất được ưa chuộng. Bạn cũng có thể sốt trứng cá ngừ đại dương với cà chua để dung hòa độ béo và khử mùi tanh của trứng. Bạn cần chuẩn bị: trứng cá ngừ, cà chua thái hạt lựu, hành tím thái lát, hành và thì là cắt khúc nhỏ.

Cách thực hiện:

  • Trứng cá ngừ bạn cũng chiên giòn và để ráo. Mục đích của việc chiên trước là để trứng không bị tanh, không bị vỡ ra khi bạn chế biến. Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo, phi hành tím cho thơm, sau đó cho cà chua vào xào chín, cho hạt nêm vừa ăn, tiếp tục xào cho đến khi sốt cà chua sệt lại thì cho hành lá và thì là vào rồi tắt bếp.
  • Sau đó, đổ sốt cà chua lên trứng cá đã chiên giòn là đã hoàn thành xong món trứng cá ngừ đại dương sốt cà chua bổ dưỡng rồi nhé.

Trứng cá ngừ đại dương chiên giòn

Và nếu bạn không thích chế biến cầu kỳ, muốn tận hưởng trọn vẹn nhất hương vị của trứng cá ngừ đại dương thì có thể chiên giòn để nhắm bia.

Cách thực hiện:

  • Để khử mùi tanh của trứng, bạn nên ngâm trứng cá với rượu trắng khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước. 
  • Sau đó, cho phần trứng cá vào hấp cùng với sả và gừng cắt lát để trứng được thơm hơn và chín mềm. Đây là bí quyết để giúp tránh tình trạng trứng cá bị bể khi chiên, đồng thời giúp trứng chín đều không bị khét bên ngoài mà bên trong thì chưa chín.
  • Sau khi hấp thì cắt trứng cá thành miếng vừa ăn, lăn qua hỗn hợp bột chiên giòn sau đó chiên với chảo dầu sôi. Thấy trứng vàng đều là có thể vớt ra để thấm dầu. Bạn có thể ăn trứng cá ngừ đại dương chiên giòn kèm tương ớt cay hoặc mắm chua ngọt cùng rau sống đều rất ngon nhé.

Trứng cá ngừ đại dương giá bao nhiêu

Những món ăn từ trứng cá ngừ đại dương có cách chế biến khá đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể tự làm tại nhà. Tuy nhiên, để mua được trứng cá ngừ đại dương Quy Nhơn tươi ngon đúng chuẩn mới là điều khó. Giá trứng cá ngừ trên thị trường hiện nay dao động khoảng 130.000 đến 200.000 vnd/ 1kg tuỳ theo size trứng. Khi mua trứng cá ngừ, bạn nên chọn những địa điểm bán hàng chất lượng, đảm bảo rõ nguồn gốc và điều kiện bảo quản trứng hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Tránh mua hàng trôi nổi rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe bởi các loại hoá chất tẩm ướp.

Nhà hàng, quán ăn trứng cá ngừ đại dương ở đâu ngon nhất Quy Nhơn?

Để có thể thưởng thức được trứng cá ngừ tươi nhất, ngon nhất chỉ có thể đến những nhà hàng của Quy Nhơn, vùng biển của cá ngừ, với những mẻ trứng cá ngừ tươi vừa được khai thác.

Đến góc đường Bùi Hữu Nghĩa của TP Quy Nhơn, bạn sẽ bắt gặp một quán mang tên Cá ngừ đại dương chị Thuận lúc nào cũng nườm nượp khách, vì nổi tiếng là nơi bạn có thể ăn được những món ngon nhất từ trứng và thịt cá ngừ đại dương. Quán đông, nên đôi khi bạn phải chờ đợi giây lát nhưng đổi lại món dọn lên lúc nào cũng nóng bỏng tay. Cá ngừ Chị Thuận tiền thân là một nhà hàng chuyên biệt về cá ngừ nổi tiếng bậc nhất Quy Nhơn, nhờ sự học hỏi không ngừng, sáng tạo và cải tiến công thức độc quyền để tạo nên những hương vị mà ăn một lần rồi nhớ mãi.

Đến với quán chị Thuận, bạn sẽ được tha hồ ăn đặc sản cá ngừ với menu gần 100 món chứ không chỉ riêng trứng cá. Không gian quán thì thoáng đãng, tiếp đãi thì thân thiện và gần gũi như gia đình, vậy nên khi ai hỏi đường đến quán cá ngừ đại dương Quy Nhơn đỉnh nhất, người dân địa phương đều chỉ ngay đến quán chị. Vừa là chốn để thủ thỉ tâm tình vừa có thể ăn ngon.

“Ngôi nhà cá ngừ” – Cá ngừ đại dương chị Thuận Quy Nhơn

HOTLINE: 090 544 70 81

Số 15 Bùi Hữu Nghĩa, P. Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn