Trứng cá ngừ đại dương có tốt không?

Cá ngừ đại dương thường có kích thước rất to, do đó mà trứng cá cũng vào loại “khủng”, trứng cá ngừ có thể được chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn như hấp tiêu xanh, lẩu, súp, chiên giòn hoặc kho. Nếu bạn là một tín đồ của trứng cá thì sẽ không thể nào cưỡng lại được sự thơm ngon béo ngậy của trứng cá ngừ đại dương.

Tuy nhiên, nhiều người cũng lo lắng việc ăn nhiều trứng cá có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? Chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp nhé.

Trứng cá ngừ đại dương có tốt không?

– Trứng cá ngừ đại dương có chứa lượng Omega 3 và DHA rất dồi dào, rất tốt cho mắt và hỗ trợ sự phát triển của trí não. Đặc biệt là trẻ em đang trong quá trình phát triển toàn diện.

– Ăn trứng cá ngừ còn giúp tăng cường năng lượng và thể lực vì trong trứng cá có hàm lượng đạm khá cao.

– Vitamin A trong trứng cá còn giúp ngăn ngừa các căn bệnh về mắt, tăng cường thị lực giúp mắt sáng khỏe hơn.

Như vậy,

Mọi người cũng không cần lo lắng, có thể thưởng thức trứng cá ngừ thoải mái mà không sợ tăng cân. Mặc dù trứng cá ngừ khi ăn có vị béo ngậy, nhưng trong trứng cá lại hoàn toàn chỉ chứa chất béo hoà tan, không gây tăng cân hoặc tích mỡ đâu nhé. Trứng cá ngừ còn được đưa vào thực đơn giảm cân lành mạnh đấy.

Ăn nhiều trứng cá ngừ đại dương có độc không?

Trứng cá ngừ đại dương thực sự là nguồn thực phẩm dinh dưỡng, là món ngon cần có trong thực đơn của gia đình hằng ngày. Hiện nay, chưa có một thông tin nào về việc ăn nhiều trứng cá ngừ bị ngộ độc. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng ăn quá nhiều thì đôi khi sẽ ảnh hưởng đến tiêu hoá, khó tiêu nhất là người lớn tuổi có chức năng tiêu hoá kém.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, tránh ngộ độc hoá chất, bạn nên chọn mua trứng cá tươi ngon, trứng cá sạch từ những địa điểm uy tín, chất lượng nhé.

Trứng cá ngừ đại dương giá bao nhiêu

Hiện nay, trứng cá ngừ đại dương được bán nhiều nơi trên thị trường, với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 100.000 – 180.000/1kg. Bạn có thể mua tại những siêu thị hải sản, doanh nghiệp chuyên bán hải sản đông lạnh hoặc những cơ sở bán hải sản uy tín tại địa phương.

Tuy nhiên, để thực sự có được loại trứng cá ngừ tươi ngon nhất, thì chỉ có trứng cá đại dương Quy Nhơn được khai thác và mổ thịt đúng tiêu chuẩn. 

Nhà hàng, quán ăn Trứng cá ngừ đại dương ở đâu ngon nhất Quy Nhơn?

Để có được trứng cá ngừ tươi ngon không phải dễ, vậy nên khi có dịp đến Quy Nhơn phải ăn cho thoả thích rồi mới về. Đến Quy Nhơn, Phường Nguyễn Văn Cừ, bạn hãy hỏi quán cá ngừ đại dương chị Thuận – địa điểm thưởng thức trứng cá ngừ đại dương ngon có một không hai. Không chỉ có trứng cá ngừ hấp dẫn, mà tại quán bạn sẽ được ăn cho đã ghiền tất tần tật những món ăn được chế biến từ đặc sản cá ngừ đại dương với menu gần 100 món.

Quán nằm ngay mặt tiền đường Bùi Hữu Nghĩa, có ban công rộng rãi và không gian xanh mát vô cùng thoáng đãng. Đến quán bạn không chỉ được thỏa đam mê ẩm thực với công thức độc quyền của chị Thuận mà còn được nghe những câu chuyện thủ thỉ tâm tình của người dân địa phương vô cùng ấm áp, gần gũi.

Hy vọng rằng quán chị Thuận sẽ là nơi giúp bạn có những trải nghiệm ẩm thực thật tuyệt vời về cá ngừ đại dương Quy Nhơn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị nhé.

“Ngôi nhà cá ngừ” – Cá ngừ đại dương chị Thuận Quy Nhơn

HOTLINE: 090 544 70 81

Số 15 Bùi Hữu Nghĩa, P. Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn