Cá ngừ đại dương Quy Nhơn Bình Định ăn sống được không?

Cá ngừ đại dương Quy Nhơn là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng biển miền Trung. Cá ngừ có thể chế biến được rất nhiều món ngon, từ đầu cho đến đuôi phần nào cũng có thể trở thành một đặc sản gây nghiện cho thực khách.

Tuy nhiên, cá ngừ đại dương có thể ăn sống được không? Nếu bạn cũng thắc mắc về điều này, thì hãy tham khảo những thông tin sau đây nhé.

Thịt phi lê cá ngừ đại dương có ăn sống được không?

Nếu hỏi, phi lê cá ngừ đại dương có ăn sống được không? Thì phải khẳng định một điều rằng, cá ngừ đại dương mà làm sashimi thì là tuyệt đỉnh của món ngon.

Đối với người Nhật, họ ví sashimi cá ngừ đại dương như “vàng của biển cả”, vì chúng ngon hảo hạng và có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Thịt cá ngừ đại dương đỏ tươi, dai và ngọt thanh, ngon hơn hẳn bất kỳ loại cá nào khác. Từng lát cá ngừ tươi ngon chấm cùng mù tạt thường được dùng như món khai vị tinh tế và còn giúp tăng vị giác cho những món chính khác.

Tuy nhiên, để có thể ăn sống một món ăn nào an toàn, thì bạn cần phải thật cẩn thận từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến làm sạch và khử khuẩn. Nhất là các loại hải sản thường có nhiều ký sinh trùng. Để thưởng thức được sashimi cá ngừ ngon và bổ dưỡng, bạn nên lựa chọn cá ngừ tươi và được đánh bắt an toàn, tránh mua cá không rõ nguồn gốc có thể đã qua tẩm ướp hóa chất rất nguy hiểm. Tốt nhất là hãy thưởng thức sashimi ngay những nhà hàng có chất lượng và uy tín để vừa được ăn ngon vừa đảm bảo sức khoẻ nhé.

Cách ăn sashimi cá ngừ đại dương

Và nếu bạn chưa bao giờ ăn cá ngừ đại dương sashimi, thì nên ăn như thế nào mới đúng chuẩn và cảm nhận được hết hương vị? Mách nhỏ bạn cách thưởng thức sashimi của người Nhật sau đây nhé:

Chiêm ngưỡng món ăn

Đối với sashimi, đầu bếp thường rất chú trọng đến việc trang trí món ăn sao cho thật bắt mắt và hấp dẫn. Nếu là một tín đồ ăn sashimi và sushi, không ai xa lạ đến vẻ ngoài đầy tinh tế và có chút nghệ thuật từ những món ăn này. Vì vậy, trước khi ăn, bạn hãy dành một chút thời gian để chiêm ngưỡng và cảm nhận nhé.

Cảm nhận mùi hương

Nhiều người thường ví, ăn sashimi phải vận dụng hết tất cả các giác quan trong người. Thực tế điều này hoàn toàn chính xác. Mùi hương sashimi cũng rất đặc trưng, tùy từng nguyên liệu kết hợp mà sẽ cho những cảm nhận khác nhau. Với cá ngừ đại dương, vị ngọt thanh không hề tanh, màu đỏ tươi vô cùng bắt mắt mà kích thích vị giác.

Ăn và cảm nhận.

Sashimi khi ăn nên ăn cả miếng mà không cắn nhỏ. Bạn sẽ gắp trọn miếng sashimi bằng đũa, rồi chấm vào chén nước chấm mù tạt đặc biệt. Sự kết hợp của sashimi cá ngừ mà mù tạt tạo nên sự hòa trộn vị giác vô cùng đặc biệt khó có thể diễn tả được, chỉ có thể cảm nhận trực tiếp nơi đầu lưỡi mới có thể nói lên trải nghiệm này.

Nhà hàng phi lê sashimi cá ngừ đại dương ngon nhất Quy Nhơn Bình Định

Nếu không thể đến tận nhà hàng để thưởng thức, hiện nay bạn cũng có thể chế biến sashimi ngay tại nhà với cá ngừ phi lê được bán tại các cửa hàng hải sản hoặc siêu thị thực phẩm có hàng đông lạnh. Giá phi lê cá ngừ đại dương cũng khá bình dân. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo được nguồn nguyên liệu sạch và tươi thì mới làm được sashimi chất lượng.

Vậy nên, khi đến miền Trung hay Quy Nhơn Bình Định, nhất quyết phải ghé cá ngừ đại dương chị Thuận để ăn sashimi và cá ngừ tươi cho “đã cái nư”.

Nhà hàng cá ngừ đại dương chị Thuận nổi tiếng nhất xứ Quy Nhơn, là địa điểm tâm tình thủ thỉ chuyện đời của người dân địa phương, là nơi mà du khách tứ phương khi thèm ăn cá ngừ đại dương ghé đến. Với công thức độc quyền cùng nguồn nguyên liệu tươi sạch, quán chị Thuận có thể nói là nhà hàng phi lên sashimi cá ngừ ngon nhất Quy Nhơn. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức gần 100 món ngon từ đặc sản cá ngừ và cả những đặc sản Bình Định trứ danh khác.

Không chỉ mồi ngon, bia nhiều mà quán chị Thuận còn tiếp đãi bạn với tình thương mến khách của người dân xứ biển. Bạn sẽ hoàn toàn được thưởng thức món ăn nóng hổi trong cái không khí thân thương như trở về nhà. Thế nên, đã đến Quy Nhơn, thì hãy ghé quán cá ngừ đại dương chị Thuận, nạp thêm năng lượng và tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.

“Ngôi nhà cá ngừ” – Cá ngừ đại dương chị Thuận Quy Nhơn

HOTLINE: 090 544 70 81

Số 15 Bùi Hữu Nghĩa, P. Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn