Trải nghiệm đường chạy ven biển đẹp nhất Việt Nam

Thành phố Quy Nhơn với đường bờ biển dài, mặt đường rộng, cảnh quan đẹp là lý do hấp dẫn runner VnExpress Marathon qua nhiều mùa tổ chức.

VnExpress Marathon Quy Nhơn mỗi năm thu hút khoảng 10.000 VĐV. Khung cảnh thành phố từ khi mặt trời chưa mọc đã sôi động bởi không khí thể thao tràn ngập. Ba mùa giải đã tổ chức đều gây ấn tượng với người tham dự bởi đường chạy đẹp.

Nhóm runner 42km, 21km được tận hưởng tiết trời mát mẻ lúc rạng sáng với những cơn gió. Runner các cự ly như 5km, 10km xuất phát muộn có cơ hội ngắm bình minh.

Trên đường đua, họ sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc trời hửng sáng, chuyển từ đêm sang ngày. Anh Huỳnh Quốc Minh (Hà Nội) cho biết, đã chạy nhiều giải đấu lớn trong nước nhưng khi đến Quy Nhơn năm ngoái, chạy ven biển, nghe tiếng sóng vỗ, tận hưởng gió biển khiến anh có cảm xúc khác biệt.

“Mỗi năm có hàng chục giải nhưng tôi chỉ chọn ra 5 giải để thi đấu, trong đó không thể thiếu VM Quy Nhơn. Đây là cung đường chạy bên biển đẹp nhất tôi từng trải nghiệm, đặc biệt là đoạn đón mặt trời lên trên cầu Thị Nại. Năm nay tôi sẽ chạy cùng vài người bạn”, anh Minh nói.

Cầu vượt biển Thị Nại dài 7 km với 54 nhịp là nơi VĐV có thể ngắm nhìn toàn cảnh đầm Thị Nại và thành phố Quy Nhơn lấp lánh trong nắng sớm với những làng chài, thuyền câu. Đoạn đường này được nhiều runner đánh giá là đẹp nhất hành trình, đồng thời là thử thách thú vị với độ dốc vừa phải.

Ở giải năm ngoái, VĐV 21 và 42km được trải nghiệm chạy trên cả hai chiều của cây cầu này. Anh Nguyễn Hoàng Hà là một người sinh ra và lớn lên ở thành phố Quy Nhơn và từng tham dự giải. Nam runner cho biết anh đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi chinh phục đường chạy full marathon của VM.

“Những cung đường quen thuộc, gắn bó với mình hơn 30 năm nay trở nên khác lạ bởi không khí sôi động mà các VĐV tạo nên. Tôi có cảm giác bồi hồi, xem lẫn tự hào rất khó tả”, anh Hà nói.

VnExpress Marathon Quy Nhơn không chỉ hấp dẫn runner bởi cung đường ven biển mà còn gây ấn tượng bởi nét hoang sơ của cánh đồng điện gió và đồi cát Phương Mai.

Cung đường chạy VM Quy Nhơn hầu hết là những đoạn đường mời làm, bằng phẳng, chất lượng mặt đường tốt, thuận lợi để VĐV bứt tốc, có thành tích tốt.

Đường ven biển Xuân Diệu – có mặt đường rộng hơn 25 m, kéo dài khoảng 3,5km là địa điểm luyện tập yêu thích của giới runner địa phương. Tại giải năm nay, đoạn đường này tiếp tục nằm trong lộ trình thi đấu của VnExpress Marathon. Tại đây, runner có thể vừa thi đấu và hòa mình vào nhịp sống của người dân Quy Nhơn buổi sáng sớm.

VnExpress Marathon Quy Nhơn mùa thứ 4 diễn ra ngày 11/6. Dự kiến cung đường chạy không có nhiều thay đổi.

Sau ba mùa, VM Quy Nhơn trở thành điểm hẹn quen thuộc của runner khắp mọi miền. Mỗi dịp tổ chức, giải kéo gần 40.000 người đến Quy Nhơn, kết hợp thể thao và du lịch biển.

Năm nay, để đón 10.000 runner đến Quy Nhơn, tỉnh Bình Định phối hợp với ban tổ chức thiết lập những chương trình mới lạ, hấp dẫn hơn, đặc biệt là chuỗi hoạt động bên lề, đồng hành cùng VĐV trong tuần thi đấu.

Theo: Thanh Lan – VnExpress
Ảnh: VM

link bài viết gốc