Thịt cá ngừ đại dương Quy Nhơn Bình Định có ngon không?

Không chỉ Phú Yên mới có cá ngừ, cá ngừ đại dương Quy Nhơn từ lâu cũng là một đặc sản mà bất kỳ khách du lịch nào ghé đến Bình Định đều dừng chân nếm thử. Không chỉ nổi tiếng với hương vị tươi ngon đặc biệt, mà thịt cá ngừ đại dương còn là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng.

Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại cá này cũng như bật mí cho bạn quán ngon để nếm cá ngừ đại dương tại Quy Nhơn nhé.

Thịt cá ngừ đại dương Quy Nhơn một đặc sản bổ dưỡng

Người Nhật đã từng ví cá ngừ đại dương là “vàng của biển”. Đối với họ, đây là loại cá có thịt thơm ngon nhất và giá trị dinh dưỡng rất cao. Loại cá này dùng làm sushi hay sashimi thì không có loại cá nào qua mặt được.

Còn tại Việt Nam, từ lâu cá ngừ đại dương đã trở thành đặc sản vùng miền vô cùng nổi tiếng, nhất là ở khu vực eo biển miền Trung như Phú Yên, Quy Nhơn,..nơi hiếm hoi có loại cá ngừ di cư vây vàng, thịt ngon mà mắt to nhất. Không chỉ là một đặc sản trứ danh, mà thịt cá ngừ đại dương còn rất bổ dưỡng:

– Giúp bổ mắt, hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh về mắt: Thịt cá ngừ đại dương có rất nhiều Omega 3, đặc biệt là trong phần mắt cá. Thường xuyên ăn cá ngừ sẽ giúp cho mắt sáng hơn, không bị khô mắt, giảm thiểu tình trạng vôi hoá điểm vàng ở mắt, bảo vệ mắt luôn sáng khỏe.

– Tăng cường trí nhớ và phát triển trí não: Thịt cá ngừ đại dương thuộc nhóm thực phẩm giàu DHA, EPA rất cần thiết cho sự phát triển trí não, nhất là trẻ em. Dùng thường xuyên sẽ cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng não và giúp trẻ thông minh hơn.

– Hỗ trợ giảm cân hiệu quả: Một điều ngạc nhiên là ăn cá ngừ đại dương lại giúp giảm cân tuyệt vời vì loại cá này hoàn toàn không có chất béo và calo. Đồng thời, thịt cá còn chứa nhiều chất đạm, nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân lành mạnh thì hãy bổ sung ngay loại cá này vào thực đơn nhé.

– Bổ sung chất sắt dồi dào: Thiếu máu là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay, thiếu máu gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Bạn có thể bổ sung lượng sắt cho cơ thể bằng các món ăn với cá ngừ đại dương, trong loại cá này có nguồn chất sắt rất dồi dào mà bạn nên thường xuyên sử dụng.

– Tốt cho tim mạch: Trong cá ngừ đại dương còn có hoạt chất taurine – rất tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa các triệu chứng xơ vữa động mạch, phòng tránh các bệnh tim mạch ở người cao tuổi. Ngoài ra, bổ sung dưỡng chất này thường xuyên còn có thể ổn định huyết áp, giảm mỡ trong máu và ngăn gan nhiễm mỡ hữu hiệu.

Như vậy, bạn đã hiểu vì sao thịt cá ngừ đại dương lại là đặc sản được ưa chuộng như vậy rồi chứ, hãy thưởng thức ngay khi có dịp đến Quy Nhơn nhé.

Phần ngon nhất của cá ngừ đại dương

Khi thưởng thức cá ngừ đại dương, mỗi người sẽ đặc biệt yêu thích một món nhất định. Có người thích vị béo ngậy đặc trưng của mắt cá ngừ, có người lại thích thưởng thức thịt nơi phần bụng. Nhưng có một bộ phận của cá ngừ mà bất kỳ ai nếm thử rồi cũng sẽ mê mệt ngay vì vị ngon, ngọt thanh đặc biệt. Đó chính là lườn cá – phần ngon nhất của cá ngừ đại dương.

Lườn cá ngừ đại dương là phần thịt giữa lưng và bụng của cá ngừ, đặc biệt dai, mềm và rất béo. Những ai sành ăn đều thích thưởng thức món ăn từ phần lườn cá hơn những phần thịt khác.

Nếu không đến miền Trung, bạn có thể mua phi lê cá ngừ đại dương cấp đông hiện có bán tại một số siêu thị và những vựa hải sản lớn trên toàn quốc. Giá phi lê cá ngừ đại dương cũng không quá cao, bạn có thể mua về để chế biến các món ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình. Còn nếu đã đến Quy Nhơn, thì đương nhiên phải ghé ngay một quán ngon và thưởng thức sashimi từ lườn cá ngừ ngọt thanh, béo ngậy cho đậm vị rồi.

Nhà hàng cá ngừ đại dương Quy Nhơn ngon nhất

Mà khi nhắc đến đặc sản cá ngừ đại dương ngon nhất Quy Nhơn, các “đồng nhậu” không ai là không biết đến Nhà hàng cá ngừ đại dương chị Thuận. Địa điểm check in số một cho những ai muốn ăn đặc sản cá ngừ đại dương và tìm đặc sản Quy Nhơn. Đến với quán chị Thuận, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn tươi ngon nhất từ cá ngừ đại dương với công thức độc quyền, cùng menu khủng gần 100 món. Chỉ sợ hết tiền mà không lo hết mồi. Ghé quán chị Thuận, bạn không chỉ được ăn ngon, uống bia thỏa thích mà còn được “chill” với những góc concept miền biển cực kỳ dân dã và đẹp nao lòng. 

Nếu đã đến Quy Nhơn, đừng quên nếm thử đặc sản cá ngừ đại dương. Và để ăn được cá ngừ đại dương ngon nhất Quy Nhơn, thì phải nhớ đến cá ngừ đại dương chị Thuận nha!

“Ngôi nhà cá ngừ” – Cá ngừ đại dương chị Thuận Quy Nhơn

HOTLINE: 090 544 70 81

Số 15 Bùi Hữu Nghĩa, P. Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn