Cá ngừ đại dương Quy Nhơn tốt cho sức khỏe như thế nào?

Cá ngừ đại dương là một đặc sản nổi tiếng của vùng biển miền Trung, bất kỳ ai khi đi du lịch Quy Nhơn, Phú Yên đều phải một lần nếm thử loại cá này mới trọn vẹn hành trình. Nguồn dinh dưỡng của cá ngừ đại dương cũng cực kỳ giá trị, đem lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích đó là gì nhé.

Ăn cá ngừ đại dương có tốt không

Bạn có biết rằng, cá ngừ đại dương giá trị dinh dưỡng hơn hẳn tất cả các loại cá khác. Thịt cá ngừ đại dương không chỉ có hàm lượng dưỡng chất dồi dào mà còn cực kỳ phong phú. Cụ thể các dưỡng chất có trong cá ngừ như:

– Chất béo: Cá ngừ có chứa các chất béo lành mạnh, nhiều nhất là Omega 3 cực kỳ tốt cho mắt và tim mạch.

– Chất đạm: Cá ngừ là thực phẩm rất giàu protein, trong 165gr cá ngừ có tới 42 gr protein hoàn chỉnh và nhiều axit amin thiết yếu cho cơ thể.

– Vitamin và khoáng chất: Nguồn dinh dưỡng cá ngừ đại dương cung cấp cho cơ thể chúng ta đầy đủ các chất như: sắt, canxi, phốt pho, kali, kẽm, vitamin B, D, B12, selen và choline. 

Đặc biệt trong cá ngừ đại dương không chứa bất kỳ hàm lượng carbohydrate, chất xơ hoặc đường nên rất tốt cho cả những người ăn kiêng hoặc có bệnh về mỡ trong máu.

Thường xuyên ăn cá ngừ đại dương, sẽ giúp cơ thể chúng ta ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch, huyết áp, tăng cường chức năng gan, bổ sung chất sắt ngăn ngừa thiếu máu, giúp sáng mắt, cải thiện tình trạng khô mắt, phát triển trí não và còn cải thiện cân nặng. Cá ngừ đại dương không chỉ là loại thực phẩm cực ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Cá ngừ đại dương có tốt cho bà bầu?

Mặc dù cá ngừ đại dương dinh dưỡng rất cao, nhưng đây có phải là thực phẩm thích hợp cho phụ nữ mang thai hay không? Nếu bạn cũng đang lo ngại đến vấn đề này, thì xin hãy hoàn toàn yên tâm nhé. Vì cá ngừ đại dương là thực phẩm rất có lợi cho thai kỳ, vì những yếu tố sau:

– Chất đạm: Như đã nói, thịt cá ngừ đại dương có rất nhiều chất đạm. Đạm đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của cơ thể, nếu thiếu đạm trong thai kỳ sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ sảy thai. Thiếu đạm còn khiến cho trẻ sinh ra bị nhẹ cân, vậy nên bổ sung cá ngừ để bé và mẹ cùng có được lượng đạm dồi dào hơn.

– EPA và DHA: Trong thịt cá ngừ đại dương còn có những chất béo Omega 3 chuỗi dài như EPA và DHA, những chất béo này có vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não và mắt của thai nhi. Bổ sung Omega 3 cũng giúp giảm nguy cơ sinh non, tăng cường sự phát triển toàn diện của thai nhi, giảm tỷ lệ trầm cảm cho mẹ và dị ứng ở trẻ.

– Vitamin D:  Vitamin D có trong cá ngừ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ và bé, tăng sự cứng cáp cho xương, đồng thời hạn chế tình trạng tiền sản giật cho mẹ bầu.

– Vitamin B12: Bổ sung vitamin B12 từ cá ngừ sẽ giúp tối ưu hoá sự phát triển của các chức năng trong hệ thần kinh và tạo ra các tế bào hồng cầu để vận chuyển đạm và oxy trong cơ thể. Giảm nguy cơ sinh non, dị tật và cả những biến chứng thai kỳ khác.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, với những giá trị dinh dưỡng của cá ngừ đại dương, phụ nữ mang thai rất cần bổ sung loại thực phẩm này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, mẹ bầu nên chọn những nguồn cá sạch và tươi để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và con nhé.

Ăn cá ngừ đại dương sống có tốt không?

Trong tất cả các món ngon từ cá ngừ đại dương, thì sashimi là cách thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon đặc trưng của loài cá đặc sản này. Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại rằng, việc ăn sống thịt cá có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Thịt cá ngừ tươi có giá trị dinh dưỡng rất cao, bổ sung cho cơ thể nhiều nhóm chất cần thiết và quan trọng. Ăn cá ngừ còn ngăn ngừa được một số căn bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch, mỡ trong máu, các bệnh về gan và mắt. Món ăn nào từ cá ngừ đại dương cũng đều rất tốt cho sức khoẻ kể cả ăn sống. 

Tuy nhiên, đối với cách ăn sống thì bạn cần tuân thủ những nguyên tắc chế biến cẩn thận và quy chuẩn để đảm bảo loại sạch được ký sinh trùng hoặc những yếu tố gây hại khác. Nên chọn nguồn cá ngừ tươi và sạch, tránh dùng những loại cá ngừ đã ươn hoặc không rõ nguồn gốc sẽ có thể gây ngộ độc và nhiễm khuẩn.

Quán bán cá ngừ đại dương Quy Nhơn ngon nhất

Để có thể thưởng thức sashimi cá ngừ chuẩn tươi ngon và an toàn, bạn nên chọn đến những địa điểm ăn uống chất lượng như Cá ngừ đại dương chị Thuận. Đây là quán đặc sản cá ngừ đại dương ngon nhất Quy Nhơn, bất kỳ ai đến xứ Bình Định cũng đều ghé qua quán chị để được ăn cá ngừ ngon thoả thích và được tận hưởng không khí ấm áp, thân thiện như người nhà. Quán được thiết kế với concept màu xanh dương đặc trưng của cá ngừ và biển cả, như đem cả hương biển vào trong đất liền. 

Đến quán chị Thuận, bạn sẽ được thưởng thức menu 100 món ngon dinh dưỡng cá ngừ đại dương với công thức độc quyền ngon “nhức nách” của chị. Còn được chị tâm tình về những nét văn hoá đặc trưng của dân biển miền Trung nữa, nhanh nhanh ghé chị Thuận thôi nào.

“Ngôi nhà cá ngừ” – Cá ngừ đại dương chị Thuận Quy Nhơn

HOTLINE: 090 544 70 81

Số 15 Bùi Hữu Nghĩa, P. Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn