Cá ngừ và giá trị dinh dưỡng không phải ai cũng biết

Cá ngừ giàu chất béo có lợi, DHA tốt cho sức khỏe trí não, đôi mắt, phù hợp trong thực đơn ăn uống của người ăn kiêng, giữ dáng.

Nhà hàng Cá ngừ Đại dương Quy Nhơn chị Thuận, chuyên biệt về Đặc sản Cá ngừ
Món Cá ngừ Đại dương nhúng giấm tại Nhà hàng Cá ngừ Đại dương Quy Nhơn

Có lợi cho tim mạch

Thịt cá ngừ có hàm lượng axit béo omega-3 cao, giúp giảm axit béo omega-6 hoặc cholesterol xấu trong động mạch và mạch máu. Đây là loại thực phẩm thích hợp để thay thế thịt cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, béo phì hay tim mạch, phòng tránh nguy cơ đột quỵ.

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt

Suy giảm thị lực do thoái hóa điểm vàng là nỗi ám ảnh, trình trạng đi cùng với quá trình lão hóa của con người. Omega-3 có lợi cho tim mạch, hữu ích để bổ sung dinh dưỡng cho mắt.

Ngôi nhà Cá ngừ Đại dương chị Thuận Quy Nhơn
Món ăn hấp dẫn phong phú tại Cá ngừ Đại dương Quy Nhơn chị Thuận

Kích thích phát triển trí não

DHA là một chất quan trọng cho sự phát triển của não bộ. Với hàm lượng DHA cao, cá ngừ có thể thúc đẩy quá trình tái sinh của tế bào não, giúp bạn tỉnh táo, góp phần ngăn chặn nguy cơ suy giảm trí nhớ.

Thích hợp giảm cân

Tuy cá ngừ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhưng hàm lượng chất béo, calo lại thấp. Vì vậy đây là một trong các loại thực phẩm thích hợp để thêm vào thực đơn giảm cân, giúp cải thiện vóc dáng, không cần lo ngại về việc ăn uống bị thiếu chất, gây suy nhược cơ thể.

Cá ngừ Đại dương chị Thuận Quy Nhơn
Không gian ngôi nhà Cá ngừ Đại dương Chị Thuận ở khu biệt thự Đại Phú Gia