Tổng hợp 10 món ngon từ Thịt Cá ngừ đại dương

Thịt cá ngừ đỏ tươi, với vị ngọt tự nhiên và thịt dai, thường được sử dụng làm nguyên liệu chính cho nhiều món ăn hấp dẫn. Trong số đó, không thể không nhắc đến Thịt cá ngừ đại dương Chị Thuận sốt cà chua, một món ăn truyền thống và quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt Nam.

Để chuẩn bị món này, miếng thịt cá ngừ đại dương được chiên vàng đều, sau đó được ướp trong sốt cà chua thơm ngon và đậm đà. Khi thưởng thức, hương vị thơm ngon của sốt cà chua kết hợp cùng với sự đặc trưng của thịt cá ngừ sẽ khiến bạn muốn thêm cơm liền. Món này không chỉ ngon mà còn dễ làm, phù hợp cho những người muốn thưởng thức một món ăn ngon và bổ dưỡng tại nhà.

Việc kết hợp mắt cá ngừ đại dương để làm món lẩu thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Mắt cá ngừ mang lại hương vị béo ngậy đặc trưng, cùng với thịt cá ngọt và dai, khi kết hợp với nước lẩu chua chua, cay cay, và đậm đà, tạo nên một món lẩu không thể quên.

Việc thưởng thức món lẩu này cùng các loại rau không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp mắt của nồi lẩu mà còn làm cho bữa ăn trở nên phong phú hơn. Một món ăn vừa chất lượng vừa hấp dẫn như thế này, thật khó mà cưỡng lại được đúng không?

Một trong những món ngon dành cho các gymer chắc chắn là món salad cá ngừ. Miếng cá ngừ được ướp chế biến vừa ăn, sau đó trộn đều với các loại rau củ và quả yêu thích của mình. Đặc biệt, việc phủ lên trên một lớp nước sốt đậm đà tạo nên một món salad không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng.

Với hương vị hấp dẫn và vẻ ngoài hấp dẫn, món salad này không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho các gymer mà còn giữ cho làn da và thân hình luôn khỏe mạnh và đẹp đẽ. Các gymer hãy thử làm món này ngay nhé!


Một gợi ý khác nếu bạn chưa biết làm món gì ngon từ cá ngừ đại dương đó là chà bông cá ngừ. Đây là một món siêu dễ làm, có thể bảo quản được lâu nên rất phù hợp cho những người bận rộn, không có thời gian nấu nướng nhiều.

Chà bông cá ngừ có thể ăn kèm với cháo, cơm, hoặc bánh mì, đều rất hợp và ngon miệng. Với vị thịt cá thanh, ngọt, cùng chút vị mặn đặc trưng, chắc chắn bạn sẽ thích thú khi thưởng thức. Đây là một lựa chọn không chỉ ngon miệng mà còn tiện lợi, đáng để bạn thử qua.

Một gợi ý khác nếu bạn chưa biết làm món gì ngon từ cá ngừ đó là món chà bông. Đây là một món siêu dễ làm, có thể bảo quản được lâu nên rất phù hợp cho những người bận rộn, không có thời gian nấu nướng nhiều.

Chà bông cá ngừ có thể ăn kèm với cháo, cơm, hoặc bánh mì, đều rất hợp và ngon miệng. Với vị thịt cá thanh, ngọt, cùng chút vị mặn đặc trưng, chắc chắn bạn sẽ thích thú khi thưởng thức. Đây là một lựa chọn không chỉ ngon miệng mà còn tiện lợi, đáng để bạn thử qua.

Thịt của Cá sau khi được làm sạch sẽ được trộn đều với các loại gia vị và ướp trong khoảng 30 phút. Sau đó, thịt cá được đem kho trên lửa nhỏ cho đến khi chín và thấm đều vị gia vị, tạo ra một nồi cá kho ngon, đậm đà mà vẫn giữ được độ giòn của thịt.

Tùy theo sở thích ẩm thực của mỗi người, bạn có thể kết hợp cá ngừ với các loại nguyên liệu như khóm, măng, cải chua,… và thêm chút ớt và tiêu để tạo ra một hương vị cay nồng, vừa làm cho món ăn trở nên bắt mắt, vừa kích thích vị giác. Cá ngừ kho ăn kèm cơm hoặc bánh tráng đều rất hợp, đây là một trong những món ăn được yêu thích trong bữa cơm gia đình Việt Nam.

Thịt của cá sau khi được làm sạch sẽ được trộn đều với các loại gia vị và ướp trong khoảng 30 phút. Sau đó, thịt cá được đem kho trên lửa nhỏ cho đến khi chín và thấm đều vị gia vị, tạo ra một nồi cá kho ngon, đậm đà mà vẫn giữ được độ giòn của thịt.

Tùy theo sở thích ẩm thực của mỗi người, bạn có thể kết hợp cá ngừ với các loại nguyên liệu như khóm, măng, cải chua,… và thêm chút ớt và tiêu để tạo ra một hương vị cay nồng, vừa làm cho món ăn trở nên bắt mắt, vừa kích thích vị giác. Món ăn kho ăn kèm cơm hoặc bánh tráng đều rất hợp, đây là một trong những món ăn được yêu thích trong bữa cơm gia đình Việt Nam.

Phần bao tử của cá ngừ không chỉ ngon mà còn giòn giòn, khi được trộn cùng các loại rau và hành tây, sau đó được kết hợp với nước sốt gỏi chua ngọt, cay cay, sẽ tạo ra một hương vị đầy cuốn hút, không thể chối từ.

Khi gắp miếng gỏi bao tử lên bánh đa nướng của miền Trung, sau đó thưởng thức, bạn sẽ mãi nhớ về hương vị tuyệt vời này. Món ăn dân dã này không chỉ ngon mà còn khiến cho bạn khó lòng tả được vị ngon tuyệt vời của nó.

Nếu bạn muốn biết làm món gì ngon và nhanh từ cá, thì bún nước lèo chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bún cá ngừ được nấu cùng với khóm và cà chua, tạo ra hương vị ngọt ngào, thanh mát và giải nhiệt cực kỳ thú vị. Khi ăn kèm với bún và rau sống, món này không chỉ ngon mà còn dễ tiêu hóa.

Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị món ăn này tại nhà với nguyên liệu đơn giản và cách nấu cực kỳ dễ dàng. Hãy thử nấu bún cá ngừ này để thưởng thức cùng người thân của bạn nhé!

Danh sách này sẽ không đầy đủ nếu bỏ qua món sashimi. Để có một phần sashimi hoàn hảo, việc sử dụng cá ngừ siêu tươi là điều không thể thiếu, vì độ tươi của cá sẽ ảnh hưởng đến 90% hương vị của món ăn.

Thịt cá tươi sống được cắt thành miếng vừa ăn và thường được chấm với nước tương mù tạt. Khi thưởng thức, bạn có thể kết hợp với gừng hồng và lá tía tô, tạo ra một trải nghiệm ẩm thực không có “nhưng”, một món ăn hoàn hảo đến mức khiến bạn không thể không ghiền.

Khi đặt chân đến Quy Nhơn, việc tìm kiếm món mắt cá ngừ độc đáo không hề khó khăn. Thực khách có thể thưởng thức món này tại các nhà hàng cao cấp hoặc tại những quán nhỏ ven đường, nơi mà không chỉ món ăn mà cả không khí và cảnh quan đều đem lại trải nghiệm đặc biệt cho thực khách.

————————

🐋ĐẶC SẢN CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG CHỊ THUẬN – QUY NHƠN

📍 Địa chỉ: 15 Bùi Hữu Nghĩa, Quy Nhơn, Bình Định

📍 Chi nhánh 2: Biệt thự C1, Khu biệt thự Đại Phú Gia, Quy Nhơn, Bình Định